7/12/10

Treo tranh đúng cách


Một căn nhà đẹp nếu thiếu tranh chẳng khác gì một thiếu nữ phục sức đẹp mà thiếu đi đôi giầy vậy. Nhưng để treo được tranh đẹp bạn cần phải nắm được những nguyên tắc cơ bản về treo tranh.





Đã bao giờ bạn chiêm ngưỡng một ngôi nhà với nột thất rất đẹp nhưng bạn vẫn cảm thấy thiếu một thứ gì đó. Thông thường đó chính là những bức tranh. Rất nhiều người không nghĩ đến việc treo tranh trong nhà hoặc họ chỉ treo một bức tranh khiêm tốn ở chỗ đặt ghế sofa. Không phải cứ treo một bức tranh trong nhà là được mà còn phải treo đủ.





Đừng dè dặt khi mua và treo tranh trong phòng của bạn. Bạn có thể treo những bức tranh có khung hay những bức tranh đá không có khung. Nhưng bên cạnh đó bạn cũng phải biết chọn vị trí treo tranh sao cho phù hợp với ngôi nhà của bạn. Lỗi sai cơ bản là treo tranh quá cao ở trên tường. Một nguyên tắc cơ bản của việc treo tranh là bức tranh sẽ đối diện với tầm nhìn của chúng ta. Bạn có thể treo bức tranh ở gần bộ bàn ghế sofa sao cho khi khách ngồi xuống sẽ có thể quan sát được bức tranh của bạn.



Bạn có thể treo tranh khổ to hay nhỏ đều được miễn là bạn bố trí tranh sao cho phù hợp, đôi khi treo tranh một cách ngẫu hứng trong phòng sẽ khiến mọi thứ trở nên cá tính hơn. Nếu quá nhàm chán với những bức tranh ở mãi một vị trí, bạn có thể thay đổi vị trí treo tranh bất cứ khi nào bạn có thời gian rảnh và muốn làm mới ngôi nhà của mình.





Một nguyên tắc nữa là nên treo tranh trên tường chứ không nên để tranh lên những đồ nột thất trong phòng như để trên tủ, bàn...



Khi treo phải chú ý để cạnh đáy của tranh song song với những vật dưới nó, và không nên treo tranh cách xa hơn 36cm so với bàn hay ghế ở phía dưới.



Đừng coi việc mua một bức tranh đắt tiền là xa xỉ, một bức tranh đẹp đôi khi lại khiến những vị khách chú ý nhiều hơn là những đồ nội thất trong phòng.

Theo Gia Đình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét